Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

Triệu phú sở hữu 30 con chó Ngao Tây Tạng trị giá hơn 10 triệu USD

Triệu phú sở hữu 30 con chó Ngao Tây Tạng trị giá hơn 10 triệu USD


Triệu phú sở hữu 30 con chó Ngao Tây Tạng trị giá hơn 10 triệu USD

Triệu phú Kenny Lai có thể được coi là người sở hữu nhiều chó quý nhất thế giới khi một mình sở hữu tới 30 con chó Ngao Tây Tạng, giống chó có giá đắt nhất thế giới.

Ông Lai đã bỏ ra 3,2 triệu bảng Anh để mua 9 con chó Ngao Tây Tạng về làm giống 3 năm trước và từ đó phát triển đàn chó quý hiếm của mình lên tới 30 con có giá tới hàng triệu bảng Anh.

Ông Lai và 1 trong số 30 con chó Ngao Tây Tạng đang được ông 
nuôi dưỡng và nhân giống.
 
Để có thể nuôi những con vật khổng lồ với số lượng lớn như thế này, ông Lai đã phải xây riêng cho chúng một căn nhà kiên cố rộng tới 5.000 m2 tại  Kuala Lumpur, Malaysia.

Trong nhà dành cho lũ chó có cả điều hòa nhiệt độ với một đội ngũ chăm sóc, huấn luyện viên và nhân viên bảo vệ lúc nào cũng túc trực sẵn sàng phục vụ chúng 24/24 giờ mỗi ngày.

Chó Ngao Tây Tạng là loài chó thường được ví như "Chúa tể của thảo nguyên" được người Tây Tạng nuôi và huấn luyện bảo vệ gia súc, canh gác các ngôi đền cũng như chính bản thân họ khỏi những con thú hoang hung dữ trên vùng núi Himalaya.

Người Tây Tạng tin rằng, chó Ngao Tây Tạng có linh hồn của các tăng ni và có thể giúp những người xấu được tái sinh hay đi vào cõi vĩnh hằng. Trong những năm gần đây chúng được giới giàu có ưa chuộng mua làm vật nuôi trong nhà vì chúng có bản năng làm vệ sĩ bình tĩnh, kiên nhẫn và trung thành tuyệt vời.

Ông Lai dành hẳn khu đất 5.000 m2 xây nhà cho 30 chú chó ở.
 
Một con chó Ngao Tây Tạng có thể sống tới 14 năm, nặng tới 127 kg và ít gặp phải các bệnh di truyền hơn các giống chó khác. Thành Cát Tư Hãn đã từng thành lập mội đội quân gồm 30.000 con chó loại này khi ông cố gắng chinh phục châu Âu. 

Tuy nhiên, số lượng những con chó Ngao Tây Tang đang ngày càng giảm dần và ước tính 90% giống chó này đã chết trong trận động đất năm ngoái ở Yushu khiến chúng phải đối mặt với nguy cơ có thể tuyệt chủng.

Sự quý hiếm cộng với những đặc tính nổi bật của chúng khiến chó Ngao Tây Tạng trở thành loài chó đắt giá nhất thế giới. 

Chó Ngao Tây Tạng chỉ để một lứa mỗi năm. Một con chó nhỏ có giá khoảng 850 tới 1.000 bảng Anh. Tuy nhiên, với những con trưởng thành thì giá của nó có thể lên tới hàng trăm ngàn, thậm chí là hàng triệu USD.

Ông Lai tự hào là người sở hữu đàn chó Ngao Tây Tạng 100% 
thuần chủng lớn nhất thế giới có giá trị tới hơn 10 triệu USD.
 
Là một doanh nhân người Malaysia, ông Lai mong muốn được góp phần vào việc bảo tồn loài chó quý hiếm này và bắt đầu nhân giống chúng. Ông đã đi nhiều nơi trên thế giới tìm kiếm những con chó Ngao Tây Tạng thuần chủng nhất về làm giống và đã mua được 9 con với giá 3,2 triệu NDT. 

"Trong 3 năm qua, chúng tôi đã phải đối mặt với rất nhiều thử thách và khó khăn trong việc nhân giống, cho ăn, chải chuốt bà chăm sóc tổng thể cho những con vật này" - ông Lai tâm sự.

Nhưng bù lại, ông và các cộng sự đã có thêm rất nhiều hiểu biết về loài chó quý hiếm này. Bây giờ, ông cũng tự hào là người sử hữu số lượng chó Ngao Tây Tạng 100% thuần chủng lớn nhất thế giới.

Và căn cứ theo giá thị trường thì giá của 30 con chó Ngao ông đang sở hữu có giá trị khoảng 8 triệu bảng Anh (khoảng hơn 10 triệu USD).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét